CHIA SẺ CÙNG EM

Đại dịch covid- 19 bùng phát, cuộc sống của không ít người dân gặp khó khăn, người nghèo thêm chật vật với cuộc sống mưu sinh, gánh nặng cơm áo gạo tiền. Trong đó thì Ngành giáo dục cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Lẽ ra thời điểm này các em được cắp sách đến trường, được tung tăng bên bạn bè, cùng thầy cô tìm hiểu những kiến thức mới, được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại trường, cùng học cùng chơi. Nhưng do dịch bệnh đã xáo trộn tất cả mọi dự định của thầy cô và của các em.

Chính vì lẽ đó, nhà trường với chủ trương “ không học sinh nào bị bỏ lại sau lưng” cùng chia sẻ những khó khăn của các em. Ban giám hiệu nhà trường cùng với các ban ngành đoàn thể chung tay vận động những phần quà thiết thực từ bạn bè đồng nghiệp, mạnh thường quân gần xa, đã tặng cho học sinh khó khăn 4000  quyển tập, 1000 cây viết và 10 triệu tiền trang bị sách giáo khoa, 03 chiếc xe đạp, 20 xuất BHYT và 02 suất học bỗng cho học sinh khó khăn khoản 52.000.000 đồng.

Hinh 12

Lãnh đạo huyện cùng Ban Giám hiệu nhà trường nhận quà BHYT, điện thoại với chương trình “ Sóng và máy tính cho em”

      Bên cạnh những việc làm trên thì, Nhà trường cũng nhận thức được tầm quan trọng của chương trình “ Sóng và máy tính cho em” Ban giám hiệu trường TH-THCS Thống Nhất, đã tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể giáo viên nhân viên của trường ý nghĩa và tính nhân văn của chương trình, từ đó thống nhất quan điểm, chủ trương, giải pháp về vấn đề sử dụng nguồn ủng hộ chương trình.

Ngày 14/10/2021, nhà trường cũng đã tổ chức trao thiết bị học tập 05 thiết bị học tập cho 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 20 xuất BHYT 12 tháng cho 20 học sinh từ sự đồng hành của Cô Lê Thị Thúy Ngoan và nhóm bạn Singapore cùng với anh Phạm Hữu Tình trưởng phòng kinh doanh khu vực công ty BHNT Phú Hưng Life. Hoạt động trao tặng có sự tham gia của Ông Phan Công Luận Huyện Ủy viên, Phó Chủ Tịch UBND huyện Tân Hồng, Ông Nguyễn Văn Mùi Chuyên Viên Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Tân Hồng.

Hinh 13

Ông Phan Công Luận Phó Chủ tịch UBND huyện và Ông Nguyễn Văn Mùi   Chuyên viên PGD&ĐT huyện Tân Hồng tham dự

      Nhà trường cũng đã vận động giáo viên ủng hộ 01 ngày lương và trao tặng 02 điện thoại cho 02 học sinh khó khăn.

Hinh 14

Tặng Điện thoại cho học sinh khó khăn

      Đồng hành cùng chương trình “ Sóng và máy tính cho em” các em học sinh cũng đã nhận được 14 thiết bị học tập bao gồm điện thoại và máy tính bảng từ các nguồn mạnh thường quân vận động.

Đôi khi, đối với nhiều người thì một thiết bị học tập rất đơn giản, có thể chuẩn bị cho con em họ đủ điều kiện học tập như máy tính, điện thoại đắc tiền… nhưng đối với các em khó khăn nói chung và học sinh trường TH-THCS Thống Nhất nói riêng chỉ là ước mơ. Vì thế khi các em  nhận được những phần quà này là một niềm vui sướng, nhìn những đôi mắt long lanh, trân quý phần quà mình được nhận mà rươm rướm nước mắt. Không chỉ các em vui mừng vì có dụng cụ học tập bên cạnh đó còn có ba mẹ các em rất mừng vì bớt đi được gánh nặng cho gia đình, bớt được những lo toan, hàng đêm phải suy nghĩ: “ngày mai, họ sẽ làm gì để lo cho việc học của con!”.

15

Niềm vui của em khi được nhận điện thoại

       Khi hỏi một em học sinh được nhận điện thoại  em nói rằng: “ em rất vui và hạnh phúc vì bắt đầu từ hôm nay em không phải đi học nhờ bạn khác, em đã có cái của riêng mình, con đường học tập của em năm nay không bị gián đoạn”.

Có thể thấy rằng chương trình “ Sóng và máy tính cho em” , cũng như những hoạt động chia sẻ của nhà trường là rất thiết thực, đã và đang giúp đỡ rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể vươn tới những tầm xa hơn, gần đến những ước mơ, hoài bảo mà các em đã ấp ủ. Có thể giúp các em sống đúng độ tuổi của mình, như Bác Hồ đã nói “ Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”.

Nguồn: Phạm Thị Sony-Tổng Phụ trách đội Nguồn: THCS